LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Đảo đảm tiến độ Dự án cầu đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện
31 Jul
Đảo đảm tiến độ Dự án cầu đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Theo ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) khẳng định, những khiếm khuyết của dự án về cơ bản không ảnh hưởng đến an toàn vận hành công trình.

Ngay sau khi Hội đồng nghiệm thu nhà nước có báo cáo về việc có khiếm khuyết trong quá trình thi công Dự án cầu đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan liên quan cùng vào cuộc, nhanh chóng khắc phục, bảo đảm công trình đạt chất lượng cao nhất trước khi khánh thành vào dịp 2/9/2017.
Sửa chữa ngay trong tháng 8/2017

Theo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT), ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT trên cơ sở báo cáo ban đầu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước về kỹ thuật, chất lượng công trình dự án đầu tư xây dựng cầu, đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện, Ban Quản lý (BQL) dự án nhanh chóng triển khai các phần việc, trong đó họp khẩn các nhà thầu chỉ ra sự cố và bàn giải pháp khắc phục.

Dự án có 3 hạng mục bao gồm phần đường dẫn bờ Cát Hải do Tổng công ty công trình giao thông 4 –CTCP thi công, đường dẫn bờ Hải An do Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thi công. Phần cầu do nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) thi công. Trong ba hạng mục này, phần cầu cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra kỹ thuật hạng mục cầu, Hội đồng nghiệm thu nhà nước phát hiện một số khiếm khuyết như các đốt dầm có hiện tượng bị ngấm nước, lớp nhựa mặt cầu có đoạn không đủ nhiệt độ cần thiết khi thi công, có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hạng mục đường dẫn phía bờ Cát Hải có biểu hiện phân tầng, bề mặt rời rạc; chưa chú trọng thi công bảo đảm độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường, bê tông chưa bằng phẳng, một số vị trí có độ rỗng lớn…Ông Bùi Huy Kiểm - phụ trách dự án cho biết, BQL dự án tiếp thu kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu nhà nước chỉ đạo nhà thầu nhanh chóng khắc phục, nếu phát hiện điểm nào không thể khắc phục được sẽ làm lại. Cho đến thời điểm này, các nhà thầu cơ bản hoàn thành sửa chữa khiếm khuyết

Hạng mục phần đường dẫn phía bờ quận Hải An do Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thi công, xuất hiện khiếm khuyết ở phần cầu trên sông Cấm, đó là 1 dầm “T” không bảo đảm kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại…Theo ông Kiểm, đơn vị thi công khắc phục bằng cách tăng thêm phần nhựa phủ mặt cầu ở các vị trí khác. Đối với việc mặt đường có một số nhựa có độ rỗng lớn, đơn vị thi công hạng mục này đang tập trung sửa chữa… Hiện tại, phần đường dẫn của cầu sông Cấm đang trong quá trình chờ lún, sau khi thử tải (dự kiến giữa tháng 8/2017), nhà thầu sẽ tiến hành khắc phục cao độ của dầm T…Toàn bộ khiếm khuyến sẽ khắc phục xong trong tháng 8/2017. Trong quá trình khắc phục, các cơ quan như tư vấn, hội đồng nghiệm thu, BQL, Bộ GTVT…sẽ giám sát chặt chẽ để bảo đảm yêu cầu chất lượng, đưa công trình vào vận hành theo đúng thiết kế kỹ thuật được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Giữ nguyên kế hoạch tiến độ thông xe

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, dự án sẽ thông xe toàn tuyến và đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 2/9/2017 và không lùi ngày thông xe. Đó không chỉ là cam kết của Bộ GTVT đối với dự án này mà còn là cam kết để bảo đảm tiến độ đối với hàng loạt dự án sau này sẽ triển khai tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Theo đánh giá của BQL dự án, thời điểm này, phần đường của dự án hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc; phần cầu hoàn thành 99%. Có thể nói, đây là nỗ lực rất lớn của các nhà thầu cũng như BQL dự án khi thi công dự án trong điều kiện rất khó khăn. Thành phố Hải Phòng thực hiện hỗ trợ dự án ở mức tối đa, giải quyết dứt điểm về giải phóng mặt bằng, góp phần để công trình triển khai theo đúng kế hoạch tiến độ. Ông Bùi Huy Kiểm cho biết, dự án này còn thêm một hạng mục nữa là nút giao khác mức tại Tân Vũ, vào dịp 2/9, cùng với tổ chức thông xe cầu, dự án sẽ tiếp tục thi công nút giao khác mức Tân Vũ và dự kiến sẽ hoàn thành sau 1 năm. Theo dự kiến, đến 2/9/2018, dự án này sẽ hoàn thành cùng Dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Các công trình không chỉ thúc đẩy sự phát triển của hệ thống cảng biển Hải Phòng, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là du lịch, dịch vụ của huyện Cát Hải nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63 km, bao gồm phần đường dẫn dài 10,19 km đi qua địa bàn quận Hải An, huyện Cát Hải và 5,44 km cầu vượt biển. Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA của Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 1.800 tỷ đồng.
Nguồn: Báo Hải Phòng

Bình luận của bạn