LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Dubai sắp thử nghiệm taxi bay tự động 100 km/h
14 Aug
Dubai sắp thử nghiệm taxi bay tự động 100 km/h

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Công ty khởi nghiệp hàng không Volocopter ngày 3/8 tuyên bố sẽ hợp tác với Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai (RTA) để tiến hành thử nghiệm taxi bay tự động vào quý IV năm nay.

Mẫu taxi bay có tốc độ tối đa 100 km/h sẽ bay thử nghiệm trên bầu trời Dubai vào cuối năm nay.
Chương trình vận hành thử nghiệm và xin cấp giấy chứng nhận cho dịch vụ taxi bay này dự kiến kéo dài 5 năm. Mẫu taxi bay được thử nghiệm là Volocopter 2X, máy bay cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) hoạt động hoàn toàn bằng điện với 18 cánh quạt và đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Chiếc máy bay có thể chở hai hành khách mà không cần phi công điều khiển.
Theo Volocopter, máy bay của công ty có thời gian bay trung bình 27 phút và trang bị 9 hệ thống pin lithium-ion độc lập. Bộ pin của máy bay có thời gian sạc tối đa chưa đến hai tiếng và chế độ sạc nhanh trong gần 40 phút. Máy bay cũng có mạng liên lạc an toàn và tích hợp dù hạ cánh khẩn cấp. Volocopter khẳng định chiếc máy bay hoạt động đặc biệt êm bởi tất cả 18 cánh quạt phát ra rất ít tiếng ồn. Âm thanh phát ra từ máy bay Volocopter 2X ở khoảng cách 75 m tương tự như tiếng động cơ trực thăng nhỏ nhất ở khoảng cách 500 m. Volocopter sẽ tiếp tục hoàn thiện thiết kế để đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu máy bay này và xin cấp giấy phép từ các cơ quan hàng không trên khắp thế giới. Kế hoạch này sẽ bao gồm những chương trình bay thử nghiệm và tuyển thêm các kỹ sư chuyên về phát triển hệ thống bay.  
Nguồn: VnExpress.net

 

Bình luận của bạn