LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải
15 Mar
Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Thời gian qua, lực lượng chức năng H. Hòa Vang (TP Đà Nẵng) thường xuyên ra quân xử lý các phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn nên tình trạng vi phạm giảm đáng kể.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng xe tải chở gỗ keo từ một số địa phương của tỉnh Quảng Nam về Đà Nẵng lợi dụng ban đêm để hoạt động nhằm tránh lực lượng chức năng.


Rạng sáng 10/3, lực lượng CSGT CAH Hòa Vang phát hiện, xử lý các xe tải BKS 92C-093.64; 92C-090.72; 92H-1301 chở gỗ keo quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến QL14B. Nguồn gỗ keo nguyên liệu trên các xe tải vận chuyển từ các huyện Đại Lộc, Đông Giang (Quảng Nam), sau đó theo tuyến QL14B và 14G qua địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Nhơn (H. Hòa Vang) để đến nơi nhập hàng... Khi kiểm tra tải trọng, nhiều xe chở keo còn vượt tải trọng cho phép từ 30- 50%. Một số tài xế, chủ xe vi phạm ngụy biện, nếu chở đủ tải thì khi trừ chi phí tiền dầu và các chi phí phát sinh khác trên đường thì sẽ không có lãi, nên phải cơi nới chiều cao. Còn cây lòi ra ngoài thùng xe là do các chủ rừng cưa quá dài, buộc cánh lái xe phải chở. Biết như vậy là sai quy định nhưng cũng không thể không chở...


Theo ông Nguyễn Tuân (trú xã Đại Hiệp, H. Đại Lộc), tình trạng xe chở gỗ keo hằng ngày lưu thông qua địa bàn đang khiến người dân ven QL14B lo sợ. Các chủ xe ngang nhiên cơi nới thùng xe vượt quá tiêu chuẩn, nhiều xe còn chất gỗ keo cao ngất, gấp đôi so với chiều cao quy định của thành thùng xe. Thực trạng trên, không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật GTĐB, ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm có thể gây mất an toàn đến tính mạng con người và các phương tiện tham gia lưu thông khác trên cùng một tuyến đường. Mỗi khi xe di chuyển gặp phải “ổ voi, ổ gà”, những thân gỗ keo to trên thùng đều lắc lư như muốn bắn tung xuống đường. Vô tình đi cạnh những chiếc xe này thì gặp tai họa lúc nào chẳng hay. Được biết, sau 2 tuần ra quân kiểm soát, lực lượng CSGT CAH Hòa Vang đã lập biên bản, xử lý 11 trường hợp xe chở gỗ keo vi phạm với số tiền hơn 70 triệu đồng. Song song với biện pháp xử lý sai phạm, để giải quyết triệt để tình trạng lái xe vi phạm, vấn đề được đặt ra là các địa phương liên quan phải chủ động kiểm tra tại nơi khai thác nguyên liệu nhằm xử lý ngay từ gốc… Trung tá Cao Nguyên Minh - Đội trưởng Đội CSGT CAH Hòa Vang, cho biết: “Trước khi ra quân kiểm tra, xử lý, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền đến các doanh nghiệp và lái xe nhằm chuyển biến nhận thức. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có một số lái xe chưa tự giác chấp hành. Đối với những trường hợp này, chúng tôi cương quyết xử lý, đồng thời tăng cường TTKS nhằm xử lý triệt để tình trạng xe chở quá khổ, quá tải”. Anh Trần T. (tài xế xe ben chở đất) chân tình bộc bạch: “Từ khi có chủ trương kiểm soát tải trọng, cánh lái xe chúng tôi yên tâm hơn vì chủ động được tay lái, không còn bị áp lực từ các chủ doanh nghiệp. Thu nhập so với trước tuy có phần sụt giảm nhưng tinh thần lại thấy nhẹ nhõm hơn”. Không chỉ tài xế xe tải mà những người dân cũng an tâm hơn, ông Nguyễn Hữu Mai (trú An Tân, xã Hòa Phong) phấn khởi cho biết: “Đường sá thông thoáng, cư dân sống ven QL14G không còn nơm nớp nỗi lo tai nạn rình rập. Đây là tín hiệu đáng mừng vì xe quá khổ, quá tải không còn chỗ dung thân. Người dân ghi nhận và đồng tình ủng hộ”. Điều dễ nhận thấy về sự hoạt động hiệu quả của các tổ liên ngành lưu động được thiết lập trên các tuyến đường trọng điểm qua H. Hòa Vang, các loại xe thường chở vật liệu khoáng sản quá tải trước đây không còn ngang nhiên di chuyển. Với những chuyển biến tích cực trong công tác kiểm soát các phương tiện vận tải, trên nhiều tuyến đường trước đây vốn phức tạp về tình trạng xe quá tải lộng hành, hiện nay đã giảm mạnh, không còn cảnh người và xe chen chúc qua các giao lộ giờ cao điểm.


Theo báo công an.

Bình luận của bạn