LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Một số lưu ý khi lái xe đầu kéo
27 Mar
Một số lưu ý khi lái xe đầu kéo

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Không chỉ những chiếc xe đầu kéo Mỹ với kích thước lớn mới được quan tâm, mà hầu như mọi lái xe tải đầu kéo đều cần chú ý những điều này.

Các tài xế mới vào nghề thường điều khiển xe rất cẩn thận, đúng luật lệ, tuy nhiên về lâu dần, họ có thêm kinh nghiệm nhưng tính chủ quan khi lái xe lại tăng lên. Minh chứng là số vụ tai nạn do lái xe đầu kéo chạy ẩu, chủ quan tăng lên qua những năm gần đây.
Theo kinh nghiệm của những lái xe đầu kéo Mỹ tại Việt Nam thì nên điều khiển xe với tốc độ 45km/h là an toàn nhất.

Khi bạn điều khiển xe đầu kéo, xe sơ mi rơ - mooc cần đặc biệt chú ý những điều sau:

- Xe đầu kéo có kích thước lớn, nhất là những chiếc xe đầu kéo Mỹ được nhập khẩu vào Việt Nam thường to và dài hơn các loại xe thông thường khác nên khi rẽ hoặc quay đầu thì vòng cua phải rộng hơn.
- Lái xe đầu kéo không được đánh tay lái gấp khi ở tốc độ cao hơn 50km/h bởi rất dễ bị lật xe trong tình huống này.

- Hạn chế tối đa việc phanh gấp khi xe đầu kéo và rơ -mooc không nằm trên cùng một đường thằng

Nhiều vụ lật xe chỉ đơn giản với nguyên nhân là chạy nhanh hơn 50km/h, gặp xe máy tạt đầu, lái xe giật mình nên đánh tay lái gấp

Chủ yếu tai nạn xảy ra là do lái xe dù đã có kinh nghiệm nhưng  chủ quan chứ không phải do tay lái kém. Tai nạn thường xảy ra do 2 nguyên nhân:

-Xe chạy trên quốc lộ có điều kiện mặt đường tốt, trong điều kiện khô ráo, khi phóng nhanh và bất ngờ có chướng ngại vật phía trước, lái xe đầu kéo vừa phải giảm tốc độ vừa phải đánh lái để tranh vào cua gấp, chiếc xe dễ dàng mất lái và lật sang một bên.

-Đối với những con đường đèo dốc trơn trượt, nếu tốc độ xe đầu kéo quá chậm, xe lại chở nặng thì sẽ khó vừa vào cua vừa leo dốc, song chỉ cần đi hơi nhanh và vào cua đột ngột thì xe cũng có thể bị lật.

Trường hợp lái xe quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm cũng dễ dẫn đến tai nạn. Do đó trong số các vụ tai nạn xe đầu kéo chở container số vụ xảy ra do phụ xe cầm lái chiếm tỉ lệ cũng khá cao. Nhất là khi lái những chiếc xe đầu kéo Mỹ cũ nhập khẩu, trang thiết bị của những chiếc xe này khá tốt những có một số vấn đề về điều kiện Việt Nam không phù hợp thì cần phải tìm hiểu kỹ về dòng xe này để tránh những rủi ro không đáng có. 

Bình luận của bạn