LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Samsung và MP Logistics thành lập liên doanh logistics
18 Jul
Samsung và MP Logistics thành lập liên doanh logistics

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Samsung SDS, công ty dịch vụ công nghệ thông tin và logistics của tập đoàn Samsung sẽ thành lập liên doanh với  tập đoàn logistics Minh Phương.

Hôm thứ 6 (13/ 7), Samsung cho biết vừa hoàn tất việc ký kết thỏa thuận với tập đoàn logistics Minh Phương, một trong những công ty logistics hàng đầu Việt Nam với thế mạnh vận tải trong nước. Bước đi này được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam đang thu hút sự chú ý như một trung tâm sản xuất chi phí thấp mới của châu Á và thị trường logitics trong nước đang tăng trưởng ở mức 15% đến 20% một năm chủ yếu nhờ vào hoạt động vận chuyển hàng bán lẻ và tiêu dùng.
Samsung SDS tin rằng kinh nghiệm trong việc vận hành hệ thống logistics toàn cầu công nghệ cao kết hợp với thế mạnh của Minh Phương trong thị trường nội địa sẽ đem lại thành công.

“Việc hợp tác với một công ty nội địa có khả năng vận tải là tối quan trọng khi thâm nhập thị trường Việt Nam vì vận tải đường bộ chiếm 65% thị trường logistics”, Samsung khẳng định.

Đây là lần thứ 4 Samsung SDS thành lập một liên doanh ở nước ngoài và dự án thứ 2 ở Việt Nam, sau liên doanh với CTCP Giao nhận kho vận Hàng không (ALS). Trong tháng 5, Samsung SDS hợp tác với công ty vận tải Kerry của Trung Quốc để lấn sâu hơn vào thị trường thực phẩm và đồ uống, thương mại điện tử và chăm sóc sức khỏe đang rất phát triển của Trung Quốc. Samsung SDS cũng hợp tác với công ty xử lý thủ tục hải quan lớn nhất Thái Lan Acutech trong một thương vụ liên doanh.
“Liên doanh này sẽ tạo đà để chúng tôi mở rộng trong ngành công nghiệp logistics của Việt Nam”, phó chủ tịch Kim Hyun-tae phụ trách mảng vận tải thông minh của Samsung SDS cho biết.

Samsung SDS đang phát triển một hệ thống dựa trên công nghệ IoT (Internet of Things – Internet kết nối vạn vật) để giám sát nhiệt độ, độ ẩm, tổn thất và an ninh cho các thùng chứa lạnh, xe tải và nhà kho. Minh Phương cũng đang có kế hoạch mở rộng hệ thống nhà kho nhiệt độ thấp và 2 bên đặt mục tiêu thu lợi từ ngành công nghiệp bán lẻ thực phẩm tươi sống.
Sưu tầm

Bình luận của bạn