LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Việt Nam và Bra-xin ký Hiệp định Vận tải biển
13 Sep
Việt Nam và Bra-xin ký Hiệp định Vận tải biển

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Aloysio Nunes Ferreira, hai bên đã ký Hiệp định Vận tải biển giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Liên bang Braxin.

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Aloysio Nunes Ferreira đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 9-12/9.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Bộ trưởng Aloysio Nunes Ferreira sau khi được bổ nhiệm vào tháng 3/2017. Chuyến thăm  nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Brazil trên nhiều lĩnh vực. Ngày 11/9/2017, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Braxin. 

Kết thúc buổi hội đàm, dưới dự chứng kiến của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa và Bộ trưởng Aloysio Nunes Ferreira đã cùng ký Hiệp định Vận tải biển giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Liên bang Braxin.

Dự thảo Hiệp định bao gồm 09 Điều, nhằm hỗ trợ tàu thuyền và thuyền viên của hai bên trong việc hoạt động vận chuyển hàng hoá thương mại bằng đường biển giữa hai nước, thông qua đó thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Bra-xin cũng như khẳng định thiện chí của Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Bra-xin và coi Bra-xin là một trong những cửa ngõ hàng hải quốc tế quan trọng của Việt Nam ở khu vực Nam Mỹ.

Vụ HTQT

Bình luận của bạn